Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Nhà truyền thống Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long


Công trình Nhà truyền thống Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long được khởi công xây dựng từ tháng 6/2010, do Sở Văn hóa- Thể thao – Du lịch tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư với kinh phí xây dựng hơn 13 tỷ đồng; trên diện tích 0,8 ha; gồm nhiều hạng mục như nhà truyền thống, nhà văn hóa, bia tưởng niệm, trung tâm học tập cộng đồng, đình Vĩnh Xuân, sân thể dục thể thao đa năng, cùng nhiều hạng mục phụ trợ.

Nhà truyền thống được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, mang dáng cổ kính, có nhiều hoa văn và họa tiết đẹp,phù hợp bản sắc văn hóa cổ truyền của dân tộc. Nhà truyền thống lưu giữ trên 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật quý liên quan đến quá trình hình thành, phát triển của các chi, đảng bộ trong tỉnh qua 80 năm ra đời và trưởng thành; giới thiệu truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân Vĩnh Long qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp– Mỹ. Nội dung tư liệu, hình ảnh được trưng bày theo 3 chủ đề : Vĩnh Xuân- La Ghì vùng đất truyền thống lịch sử cách mạng; Truyền thống Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long những chặng đường đấu tranh cách mạng và thành tựu của tỉnh Vĩnh Long qua các nhiệm kỳ đại hội Đảng từ năm 1975 đến nay.


Nhà truyền thống hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa chính trị rất lớn, thể hiện tấm lòng của Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Long đối với những bậc tiền bối của quê hương. Ngoài việc góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, công trình còn là nơi sinh hoạt cộng đồng của người dân trong khu vực; đồng thời cũng góp phần để xã Vĩnh Xuân hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các thiết chế văn hóa theo tiêu chí xã nông thôn mới

Từ đó chúng em hiểu được truyền thống đấu tranh cách mạng của cha anh vào bài học lịch sử ở trường đã được nâng lên và được củng cố kiến thức cho thêm phần sinh động, sâu sắc.

Xin chân thành cảm ơn lãnh đạo đảng và nhà nước đã xây dựng nhà truyền thống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét